Categories: Máy tính

Acer ED 273: Màn hình gọn và tiện dụng của Acer

Nằm trong danh sách những màn hình hiếm hoi có kích thước 27 inch với mức giá phổ thông, Acer ED273 là sản phẩm được xem là một trong những sản phẩm rẻ nhất trong phân khúc màn hình đa năng. Hãy cùng xem qua những điểm đặc điểm nổi trội khiến người dùng ưa chuộng ở nó.

Chất lượng hình ảnh

Để biết màn hình Acer ED273 có tốt không, trước tiên phải đánh giá chất lượng hình ản của nó. Được trang bị tấm nền VA full HD với thông số 1080 tiêu chuẩn rất phổ biến trên thị trường hiện này, điều khiến mọi người đánh giá cao ở sản phẩm này là tần số quét ảnh 144Hz đi kèm với góc nhìn rộng 178 độ và tốc độ phản hồi 4ms khiến cho việc trình chiếu hình ảnh trở nên linh động hơn rất nhiều, hạn chế việc khung hình bị đổi màu hoặc tối đi khi thay đổi góc độ của người xem. Chỉ số tương phản 3000:1 của ED273 sẽ khiến cho việc hiển thị các khung hình tối trở nên rõ ràng hơn mà không gây chói ở những khung hình sáng, không chỉ thích hợp sử dụng cho những nhu cầu thông thường mà còn phù hợp với việc chơi các game có chất lương đồ họa cao.

Ngoài ra, độ cong màn hình cũng giúp người dùng dễ tập trung chú ý vào trung tâm hình ảnh mà không có bất kì điểm chết ảnh nào trên màn hình, đồng thời việc cung cấp chế độ ánh sáng xanh nhằm giảm áp lực cho mắt khi phải hoạt động trong thời gian dài cũng là một điểm cộng tích cực của Acer.

Hiệu năng

Tốc độ quét ảnh 144Hz, gần gấp đôi so với con số 60Hz ở những màn hình thông thường, là lí do khiến cho ED273 trở thành một màn hình đa năng có thê sử dụng ngay cả khi chơi game. Tốc độ này sẽ cung cấp cho bạn thông tin hình ảnh cực kỳ nhạy và chính xác, đặc biệt là trong những game đối kháng, việc tăng khả năng quan sát sẽ cho bạn một lợi thế lớn so với đối thủ của mình.

Còn đối với những tính năng thông dụng hơn thì sao? Khả năng phản hồi trong 4ms sẽ giúp thể hiện rõ được các chi tiết tốc độ cao mà không gây cảm giác mờ nhạt hay ảo ảnh về các động tác hay vật thể khi di chuyển ở tốc độ nhanh, cực kì thích hợp khi xem các bộ phim có góc quay thay đổi liên tục với nhiều chi tiết kết hợp các kĩ xảo tiên tiến được trình chiếu hiện nay. Ở ED273, Acer đã khắc phục được yếu điểm chung của những sản phẩm có màn hình VA dễ bị mờ ảnh khác.

Tính năng phụ

Acer ED273 chỉ có duy nhất một chê độ trình chiếu cơ bản, điều này giúp cho người dùng không bị nhầm lẫn hay bối rối, tình trạng hay gặp phải khi sử dụng nhưng màn hình cho phép thay đổi chế độ tùy vào mục đích sử dụng mà đôi khi lại trở nên rối quá mức cần thiết. Khi sử dụng thiết bị này, người dùng chỉ cần thay đổi những thông số cơ bản như độ sáng, độ tương phản hay tinh chỉnh màu sắc ở mức độ đơn giản là được. Nhưng đối với những người muốn sử dụng màn hình đê chơi game thì có thể sử dụng tính năng Black Boots để thay đổi cường độ tối của hình ảnh cho phù hợp với những chương trình game có hình ảnh âm u hoặc tối tăm.

Thiết kế và khả năng kết nối

Vơi kích thước tương đối nhỏ gọn và phần chân đế đưa về trước, sản phẩm này sẽ không chiếm dụng nhiều diện tích khi đặt trên bàn, ngay cả khi màn hình có độ xoay khá hạn chế thì thiết kế tiện lợi của nó cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng thay đổi vị trí sao cho phù hợp mà không mất nhiêu công sức.

ED273 có độ lớn 27 inch và độ cong 1800R sẽ bắt trọn tầm mắt bạn vào trung tâm màn hình. Tấm nền của nó còn được phủ một lớp chống chói để có thể quan sát một cách dễ dàng ngay cả trong điều kiện có nhiều ánh sáng chung quanh. Ngoài ra ED273 còn cung cấp một số lượng cổng kết nối tương đối đầy đủ, gồm 1 cổng HDMI, 1 cổng DisplayPort, một cổng DVI, cùng với 2 jack cắm dành cho loa và tai nghe.

Kết luận

Cũng giống như rất nhiều sản phẩm khác của Acer, ED273 tuy không thể được xem là một cải tiến hàng đầu về tính năng hay công nghệ nói chung, nhưng bạn sẽ cảm thấy sự hữu dụng mà nó mang lại sẽ đáng giá hơn số tiền bạn bỏ ra cho nó.

Tham khảo tại đây để tự đánh giá xem màn hình Acer ED273 có tốt không.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago