Categories: Máy tính

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu làm việc với hệ thống Windows (P2)

Chúng ta cùng tiếp tục với nội dung ở phần 1 nhé!

7. Sử dụng các biểu tượng tắt để mở các tài liệu và các trình ứng dụng

Windows cho phép bạn tạo các biểu tượng đặc biệt, được gọi là các biểu tượng tắt, các biểu tượng này cho phép dễ dàng truy cập vào một chương trình hay một tài liệu thường được sử dụng. Để sử dụng biểu tượng tắt, bạn hãy nhấp đúp vào biểu tượng. Mặc dù bạn có thể đặt các biểu tượng tắt trong các cửa sổ folder nhưng chúng thường được đặt trên chính nền màn hình điều này giúp bạn tránh được sự phiền phức khi phải vào trong các folder trên các menu. Bạn sẽ học cách tạo các biểu tượng tắt của riêng bạn trong chủ điểm “Tạo và sử dụng các biểu tượng tắt” sau trong chương này.

8. Chuyển đổi giữa các trình ứng dụng bằng nút thanh tác vụ

Bất cứ khi nào bạn chạy nhiều trình ứng dụng cùng lúc, bạn sẽ cần một phương pháp để chuyển đổi từ trình ứng dụng này sang trình ứng dụng kia. Một cách đơn giản để chuyển đổi sang một trình ứng dụng đang mở khác là nhấp vào nút của trình ứng dụng trên thanh tác vụ.

9. Chuyển đổi giữa các trình ứng dụng bằng cách nhấp vào cửa sổ trình ứng dụng

Nếu một phần bất kỳ trong một cửa sổ trình ứng dụng của một chương trình khác hiển thị, bạn có thể nhấp vào bất kỳ nơi nào trong cửa sổ đó để chuyển sang trình ứng dụng đó.

Bạn có thể nhấp vào bất kỳ nơi nào trong cửa sổ để kích hoạt nó.

10. Chuyển đổi giữa các trình ứng dụng bằng cách nhấn Alt + Tab

Bạn cũng có thể nhấn Alt + Tab để chuyển đổi giữa các trình ứng dụng. Khi thực hiện điều này, Windows sẽ hiển thị một cửa sổ ở chính giữa màn hình có chứa các cửa sổ mỗi chương trình bạn đang chạy. Nếu bạn nhấn Alt và tiếp tục nhấn Tab, Windows sẽ di chuyển qua các chương trình, đặt một chương trình này tiếp sau chương trình kia trong một hộp, và liệt kê tên của nó ở cuối cửa sổ. Khi chương trình mà bạn muốn được chọn, hãy thả cả hai phím để chuyển sang chương trình đó.

Ghi chú:

Lệnh Minimize All Windows

Một cách khác để nhanh chóng xem lại màn hình là nhấp phải một phẩn của thanh tác vụ không có nút tác vụ ở trên và chọn Minimize All Windows từ menu ngữ cảnh.

Nếu bạn thực hiện theo cách này, hãy nhớ nhấp phải thanh tác vụ, thường nằm ở cuối màn hình, chứ đừng nhấp vào thanh khác trạng thái của chưdng trình ứng dụng, thanh này có thể nằm ngay phía trên thanh tác vụ.

Nếu bạn muốn hủy thao tác thu nhỏ các của sổ mà bạn đã thu nhỏ, bạn chỉ cẩn nhấp phải vào thanh tác vụ một lần nữa và chọn Undo Minimize All.

Chương trình hoạt động

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng Windows là bạn có thể chạy nhiều trình ứng dụng cùng lúc. Tuy nhiên, cho dù bạn mở bao nhiêu trình ứng dụng thì mỗi lần chỉ có một trình ứng dụng trong số chúng hoạt động.

Chương trình hoạt động là chương trình bị ảnh hưởng lại bất kỳ lệnh mà bạn đưa ra hay dữ liệu mà bạn nhập vào. Đôi khi nó được gọi là trình ứng dụng tiền cảnh (foreground), bởi vì nó luôn nằm ở trên cùng trong ngăn xếp trình ứng dụng – ở phía trước tất cả các cửa sổ khác. Phụ thuộc vào việc cửa sổ được phóng lớn tối đa hay không, bạn có thể thấy hoặc không thấy phần của các cửa sổ trình ứng dụng khác nằm bên dưới.

Trình ứng dụng tiền cảnh là trình ứng dụng thu hút phần lớn sự chú ý của CPU. Các trình ứng dụng đang mở khác được gọi là đang chạy trong nền sau nghĩa là chúng tiếp tục thực hiện bất kỳ tác vụ nào mà bạn đã gán cho chúng, nhưng chúng thực hiện điều này một cách chậm chạp bởi vì chúng đang tiếp nhận một phần công suất tưdng đối nhỏ của CPU.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago