App quản lý tài chính: Bí quyết tiết kiệm tiền cho dân văn phòng

Nhiều người vẫn hay than thở rằng dân văn phòng làm công ăn lương không bao giờ có đủ tiền để mua nhà, tậu xe hay làm những chuyện lớn. Tuy nhiên bạn có biết rằng dù lương cao hay thấp, làm văn phòng đồng nghĩa với việc bạn luôn có một khoản tiền cố định hàng tháng. Bạn cũng có thể có quỹ ngân sách dư dả nếu biết sử dụng app quản lý tài chính để thực hành các cách tiết kiệm tiền dưới đây. 

1. Trích một phần lương dành cho tài khoản tiết kiệm online

Thói quen tiết kiệm giúp bạn có ngân sách ổn định

Hiện nay, đa phần các công ty đều thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điều này để lên kế hoạch tiết kiệm cho mình. Tại các ứng dụng banking, bạn đều có thể mở tài khoản tiết kiệm online dễ dàng, mỗi tháng sau khi nhận lương, bạn chỉ cần chuyển 1 khoản cố định vào tài khoản đó. 

2. Có kế hoạch tiết kiệm hài hòa với chi phí hàng tháng

Để khoản tiền tiết kiệm được an toàn thì nguyên tắc cơ bản nhất chính là ước tính được hạn mức tiết kiệm hài hòa và phù hợp với chi phí sẽ phải chi tiêu trong tháng. Ví dụ bạn nhận lương 10 triệu, mặc dù rất muốn tiết kiệm ½ lương nhưng bạn phải tính toán số tiền còn lại có đủ chi tiêu cho ăn uống, tiền nhà, điện nước, đi lại hay không? Xây dựng kế hoạch tiết kiệm hợp lý chính là cách tiết kiệm tiền cho dân văn phòng lâu dài, giúp việc tiết kiệm được diễn ra thường xuyên. Quan trọng là không để bạn rơi vào tình cảnh ki bo keo kiệt với chính bản thân mình để rồi chất lượng cuộc sống ngày một đi xuống. 

3. Quản lý ngân sách thông qua các ứng dụng

Ứng dụng quản lý chi tiêu là công cụ phổ biến hiện nay

Ngày càng có nhiều người, đặc biệt là những người giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” tìm đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý chi tiêu bởi những lợi ích thiết thực mà chúng mang lại. Được thiết lập và hoạt động trên nền tảng internet, người dùng được chủ động, thuận tiện hơn trong mọi thao tác ghi chép hàng ngày. Nhiều ứng dụng còn có chế độ phân tích và báo cáo bằng đồ thị hàng ngày dựa trên dữ liệu đã nhập, cho phép bạn có cái nhìn tổng quan nhất về bức tranh tài chính của gia đình. Bạn cũng có thể cài đặt các mục tiêu chi và hạn mức cụ thể để được nhắc nhở khi lỡ “vung tay quá trán”. 

4. Vì sao bạn nên sử dụng TNEX như một app quản lý tài chính cá nhân

TNEX sẵn sàng đồng hành cùng bạn xây dựng nền tảng tài chính ổn định

Hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn ứng dụng quản trị tài chính như Money Lover, Misa, Home Budget… Tuy nhiên những ứng dụng hiệu quả thường yêu cầu khách hàng đóng phí nâng cấp tài khoản; còn những ứng dụng Free thì lại đơn thuần chỉ là ghi nhận thu chi chứ không có các gợi ý quản lý tài sản hợp lý. Là một trường hợp hoàn toàn ngược lại, sau đây là những lý do bạn nên chọn TNEX thay cho một app quản lý chi tiêu:

  • Miễn phí 100% nhưng dịch vụ cung cấp lại có chất lượng cao: Là một ứng dụng ngân hàng thuần số, TNEX bên cạnh tính năng chính như chuyển/ nhận tiền, thanh toán hóa đơn… còn tích hợp tính năng quản lý chi tiêu. Mọi giao dịch của người dùng đều sẽ được tự động lưu trữ. Với các giao dịch ngoài TNEX, bạn cũng chỉ mất 1-2 phút là có thể nhanh chóng nhập thông tin thu – chi vào ứng dụng. 
  • Hàng ngày, TNEX sẽ tổng kết tình hình chi tiêu dưới dạng bảng số liệu/ biểu đồ vô cùng trực quan khoa học. Dựa vào đó, người dùng có thể nắm được hoạt động tài chính của mình và biết phải điều chỉnh thế nào cho phù hợp với kế hoạch đã đặt ra. 
  • Bạn là người thường xuyên chi tiêu mất kiểm soát ư? Đừng lo bởi TNEX cho phép bạn đặt ra hạn mức chi tiêu theo ngày/tháng và sẽ ngay lập tức nhắc nhở nếu bạn chi tiêu vượt quá giới hạn cho phép.
  • Độ an toàn cao với 2 lớp bảo mật bằng tên và mật khẩu đăng nhập của người dùng cùng lớp bảo mật bằng mã OTP/ vân tay/khuôn mặt khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán.

Lời kết

Mặc dù tiết kiệm không làm chúng ta giàu lên, tuy nhiên sự thật cho thấy rằng những người không biết tiết kiệm, thứ duy nhất họ có cuối cùng là nợ. Hãy bắt tay ngay vào việc lập kế hoạch chi tiêu thông thái và xây dựng quỹ tiết kiệm dự phòng cùng app quản lý tài chính để có một tương lai dư dả bạn nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn 4 cách chuyển tiền online với ngân hàng số TNEX

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago