Categories: Tai nghe

Tập luyện thể thao với tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Nghe nhạc trong lúc chơi thể thao dần đã trở thành xu hướng và thói quen tập luyện của nhiều người hiện nay. Giữa nhiều dòng tai nghe khác nhau trên thị trường, chắc hẳn chúng ta sẽ bối rối và khó đưa ra sự lựa chọn. Tai nghe truyền âm thanh qua xương cũng là một trong những chiếc tai nghe phù hợp để sử dụng khi tập luyện thể thao. Vậy tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Nguyên lý hoạt động của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Với các loại tai nghe truyền thống, âm thanh sẽ được dẫn truyền qua không khí rồi truyền đến màng nhĩ. Các sóng âm tác động lên màng nhĩ, làm màng nhĩ rung động và rồi tác động lên ốc tai giúp chúng ta nhận ra âm thanh. Tai nghe truyền âm thanh qua xương sở hữu công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương và có nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác so với các loại tai nghe truyền thống.

Đối với tai nghe truyền âm thanh qua xương, các sóng âm từ thiết bị nghe nhạc sẽ được truyền đến xương thái dương của người sử dụng. Từ đây, sóng âm tiếp tục truyền đến ốc tai, đến thần kinh thính giác và não sẽ ghi nhận các tác động tại đây. Với nguyên lý hoạt động này, màng nhĩ sẽ không bị tác động trực tiếp nên không làm giảm thính lực của người sử dụng. Từ đó giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe đôi tai của người sử dụng thiết bị.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

OpenRun – tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Tai nghe Shokz OpenRun là một trong những thương hiệu tai nghe nổi tiếng đến từ Mỹ. Đây là đơn vị đầu tiên phát triển thành công công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương vào năm 2011. Tai nghe truyền âm thanh qua xương của Shokz cũng là thiết bị nghe nhạc đầu tiên được Bộ thi đấu điền kinh của Anh nhận cho các vận động viên sử dụng trong suốt quá trình thi đấu.

Thiết kế năng động và thời trang

OpenRun có thiết kế dạng mở, ôm sát vành tai giúp người dùng không cần nhét tai nghe vào ống tai nhưng vẫn trải nghiệm âm nhạc được trọn vẹn và chất lượng. Do tai nghe không bịt kín lỗ tai nên không làm bí tai, dễ dàng vệ sinh và tránh các bệnh viêm nhiễm về tai cho người sử dụng. Thiết kế này phù hợp để tham gia các môn thể thao ngoài trời bởi kiểu dáng năng động và nhỏ gọn, có độ bám tốt nên tránh được tình trạng rơi rớt thiết bị nghe nhạc trong lúc đang vận động. 

Tai nghe sở hữu công nghệ truyền âm qua xương thế hệ thứ 8, cùng kết nối Bluetooth 5.0 giúp người dùng có thể kết nối thiết bị với điện thoại dễ dàng hơn, và chất lượng âm thanh truyền đến tai cũng sắc nét và rõ hơn. Chế độ chống thấm nước IP67 giúp OpenRun kháng lại được những cơn mưa nhỏ bất chợt và mồ hôi trong lúc tập luyện. Điều này giúp thiết bị được bảo vệ tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của tai nghe.

Chế độ chống thấm IP67 giúp kháng nước và mồ hôi

OpenRun có trọng lượng 26g, khá gọn nhẹ để sử dụng trong lúc chạy bộ hay vận động thể thao và mang lại cảm giác thoải mái cả ngày dài dù bạn phải đối mặt với bất kỳ thử thách nào. Thêm vào đó, thời lượng pin của thiết bị lên đến 8 giờ sử dụng và có chế độ sạc nhanh 10 phút cho 1,5 giờ nghe nhạc, giúp quá trình thưởng thức âm nhạc của các bạn không bị gián đoạn. 

Tai nghe được thiết kế lỗ thoát âm nghiêng một góc 30 độ so với phần xương thái dương. Điều này giúp người nghe thưởng thức được âm bass tới xương tốt hơn, hay hơn và ít bị rung khi mở loa to. Ngoài ra, khi sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun, người dùng có thể vừa nghe nhạc vừa nghe được âm thanh ở môi trường bên ngoài đảm bảo an toàn cho chúng ta khi tham gia các môn thể thao ngoài trời.

Lời kết

Với những chia sẻ trên, có lẽ đáp án cho câu hỏi tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không đã được làm rõ. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ tìm được một chiếc tai nghe phù hợp với mong muốn của mình.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

12 months ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago