Categories: Tai nghe

Bạn đã biết cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng cách chưa?

Việc đeo tai nghe đúng cách ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tập luyện và vận động, sức khỏe đôi tai cũng như chất lượng âm thanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đeo tai nghe đúng khi tham gia quá trình vận động. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết.

Không phải ai cũng biết cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Những lưu ý để đeo tai nghe đúng cách

Đeo đúng thứ tự trái phải của tai nghe

Gần như tất cả các tai nghe bán ra trên thị trường hiện nay đều được nhà sản xuất đánh dấu tai nghe bên trái (L – Left), và tai nghe bên phải (R – Right) nhằm giúp người sử dụng có thể đeo tai nghe đúng cách và đúng bên. Điều này giúp âm thanh được phát ra dưới dạng Stereo có thể hoạt động đúng với tính năng của chúng. 

Đeo đúng thứ tự ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh đầu ra

Vì Stereo là loại âm thanh đa kênh, tín hiệu âm thanh sẽ phát ra từ nhiều hướng, nguồn khác nhau phân bổ theo nội dung bài hát. Bạn có thể rõ ràng nhận thấy trong một bài hát, âm thanh ở tai trái và phải là khác nhau. Chẳng hạn bên trái là nhạc đệm, bên phải là tiếng của ca sĩ, chúng hòa quyện vào nhau tạo ra một bản nhạc hoàn chỉnh. 

Do đó, bạn hãy lưu ý khi đeo tai nghe, đeo đúng bên để cảm nhận được đầy đủ nội dung một bài nhạc, hoặc bộ phim. Vì nếu không đeo đúng bên tai nghe, chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc của bạn.

Chú ý kích cỡ tai nghe

Việc lựa chọn một chiếc tai nghe vừa tai sẽ giúp đeo tai nghe không bị đau, đó chính là điểm cần quan tâm hàng đầu. Đối với dòng In-ear, hãy thử nhiều loại mút hoặc silicon đeo tai và chọn một đôi phù hợp với kích thước tai của bạn. Một người có thể có kích thước hai bên lỗ tai không đều nhau, vì vậy bạn có thể phải chọn hai cỡ đầu mút khác nhau cho một đôi tai nghe.

Lựa chọn kích thước tai nghe phù hợp giúp đôi tai thêm thoải mái

Đối với cách loại tai nghe chụp tai, bạn nên chọn kích thước vừa vặn với đôi tai của mình, tránh bị rơi ra trong quá trình tập luyện, vận động.

Chọn tai nghe phù hợp với mục đích luyện tập

Việc sử dụng tai nghe đúng cách khi tập luyện cũng không hề đơn giản. Khi bạn hoạt động liên tục cùng với những động tác mạnh, phần đầu tai nghe sẽ dần lỏng ra và tuột khỏi vị trí lý tưởng.

Sử dụng các loại tai nghe giúp cố định vị trí khi luyện tập

Hãy thử chuyển sang sử dụng các loại tai nghe có phần móc đeo sau tai hoặc tai nghe qua đầu. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại khung đeo cho tai nghe.

OpenRun Pro – Định hình lại cách đeo tai nghe khi chạy bộ

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương thế hệ thứ 9 được gọi là công nghệ Shokz TurboPitch ™ làm cho âm thanh người dùng nghe được rõ ràng và sắc nét. Ngoài ra, với công nghệ truyền âm thanh qua xương, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nghe những bản nhạc mình yêu thích mà vẫn có thể cảm nhận được âm thanh xung quanh, giảm thiểu những nguy hiểm không đáng có.

Sản phẩm bổ sung hai bộ tăng cường âm bass cho bạn trải nghiệm nốt, nhịp với chất lượng âm thanh cao trong lúc luyện tập.

Thiết kế tối giản, công nghệ hiện đại của OpenRun Pro

OpenRun Pro có thiết kế gọn nhẹ, trọng lượng là 29g với khung titan chắc chắn cố định tai nghe trên đầu, không lo tai nghe bị trượt ra khỏi tai khi chuyển động mạnh hay thay đổi tư thế trong lúc luyện tập. Tai nghe dạng mở tạo cảm thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài, không gây ra các bệnh về tai như viêm tai.

Thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ cho gọi thoại và nghe nhạc. Ngoài ra còn có tính năng sạc nhanh 5 phút cho 1 giờ 30 phút sử dụng giúp bạn tiết kiệm được thời gian sạc, sử dụng thoải mái trong lúc luyện tập. Tai nghe có tỷ lệ chống nước là IP55 phù hợp chống nước và bụi bẩn, bền bỉ trước những cơn mưa và mồ hôi trong lúc luyện tập.

Tổng kết

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được cách đeo tai nghe khi chạy bộ, đồng thời giới thiệu một sản phẩm tai nghe dành riêng cho giới thể thao, OpenRun Pro đến từ thương hiệu nổi tiếng Shokz. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với Shokz nhé.

>>> Xem thêm: Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đúng nhất dành cho các runner

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago