Hướng dẫn cách đeo tai nghe khi chạy bộ để bảo vệ sức khỏe đôi tai

Chạy bộ là một bộ môn thể thao phổ biến giúp mang lại sức khỏe cho mọi người. Với xu hướng sống tích cực như hiện nay, ngày càng có nhiều người tham gia vào các bộ môn thể thao ngoài trời và đặc biệt là chạy bộ. Để tăng thêm phấn khích cho quá trình chạy bộ thì âm nhạc là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình tập luyện. Vậy làm thế nào để đeo tai nghe đúng cách khi bộ? Hãy cùng tham khảo qua những thông tin dưới đây để biết cách đeo tai nghe khi chạy bộ nhé.

Tại sao cần đeo tai nghe đúng cách khi chạy bộ?

Trong quá trình chạy bộ, cơ thể chúng ta có nhiều sự thay đổi trong chuyển động, chính vì thế mà cách đeo tai nghe trong lúc chạy bộ cũng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ đến trải nghiệm nghe nhạc. Bên cạnh đó, sử dụng tai nghe trong nhiều giờ liền sẽ dẫn đến tình trạng tế bào thần kinh trong ốc tai phải làm việc quá sức và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đôi tai.

Khi đeo tai nghe, âm thanh được truyền từ hốc tai đến màng nhĩ, rồi từ màng nhĩ truyền đến ốc tai. Quá trình này khiến cho màng nhĩ của chúng ta bị tác động phải ở trạng thái kích thích liên tục và về lâu dài điều này sẽ làm giảm thính lực đôi tai.

Ngoài ra, khi đeo tai nghe chúng ta còn bị giảm sự tập trung đối với môi trường xung quanh vì thế điều này khá nguy hiểm và dễ gây ra tai nạn.

Cách đeo tai nghe khi chạy bộ đối với loại tai nghe có dây truyền thống

Đối với các loại tai nghe có dây truyền thống, chúng ta cần xác định đúng hai bên trái và phải của tai nghe để tăng sự thoải mái khi sử dụng. Thông thường, trên tai sẽ sẽ có các kí hiệu “L” (trái) và “R” (phải) để chúng ta phân biệt được hai bên trái, phải.

Các loại tai nghe có dây In-ear là các loại tai nghe nhét trong và có thiết kế nhỏ để dễ dàng tiến sâu vào trong tai. Nếu đeo theo cách thông thường (đeo trực tiếp vào tai với phần dây hướng thẳng xuống cổ) sẽ dễ gây vướng víu trong lúc chạy và đeo thời gian lâu sẽ gây đau tai.

Tai nghe có dây

Để đeo tai nghe này đúng cách chúng ta cần đeo vòng qua tai, tức là bạn chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai và vòng dây qua vành tai và sau lưng để giúp tai nghe được cố định trong tai tránh việc rơi rớt. Đồng thời, với cách đeo này bạn cũng tránh được tình trạng vướng dây trong lúc chạy và âm thanh khi truyền từ tai nghe đến tai sẽ rõ hơn, cho chất lượng nghe nhạc tốt hơn.

Đeo tai nghe đúng cách

Tai Nghe Truyền Âm Qua Xương Shokz – Giải pháp tai nghe cho các bộ môn thể thao ngoài trời

Để đáp ứng cho nhu cầu nghe nhạc an toàn khi chạy bộ, Shokz – một thương hiệu đến từ Mỹ đã cho ra đời một công nghệ tai nghe mới, đó là công nghệ Tai Nghe Truyền Âm Thanh Qua Xương vào năm 2011. Đây là tai nghe duy nhất được Bộ thi đấu điền kinh cho phép sử dụng trong suốt quá trình thi đấu tại Anh.

Công nghệ truyền âm qua xương

Khác với các loại tai nghe thông thường, Tai Nghe Truyền Âm Thanh Bằng Xương hoạt động dựa trên độ rung từ sóng âm truyền qua xương thái dương, truyền đến ốc tai rồi đến thần kinh thính giác, ở đây não sẽ tiếp nhận những rung động từ thần kinh thính giác. Với nguyên lý hoạt động như vậy, màng nhĩ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và ít gây áp lực lên đôi tai.

Ngoài nguyên lý hoạt động tiên tiến, tai nghe của Shokz còn có một thiết kế độc đáo, mới lạ đó là thiết kế dạng mở (Open-ear). Ở kiểu dáng này, người dùng sẽ không bị bịt kín lỗ tai, không gây đau, nhức khi sử dụng và cũng tránh tình trạng viêm nhiễm cho đôi tai. Thêm vào đó, người dùng có thể vừa nghe nhạc vừa nghe được âm thanh bên ngoài với chất lượng truyền âm tốt mà vẫn giữ an toàn cho bản thân.

Tai nghe dành cho các bộ môn thể thao ngoài trời

Các sản phẩm tai nghe dành cho thể thao của Shokz đều được trang bị công nghệ chống thấm nước IP55 và IP67 nên người dùng không cần ngại việc ra mồ hôi trong lúc tập luyện hay những cơn mưa nhỏ bất chợt sẽ làm hư hỏng thiết bị. Thời lượng sử dụng pin lên đến 10 giờ cùng với trọng lượng chỉ từ 26g, thiết kế gọn nhẹ và năng động, Tai Nghe Truyền Âm Thanh Qua Xương sẽ đem lại trải nghiệm thoải mái cho quá trình chạy bộ của mọi người.

Tai nghe OpenRun Pro

Lời kết

Để bảo vệ sức khỏe đôi tai, chúng ta hay điều chỉnh lại cách đeo tai nghe của mình khi chạy bộ để giữ sức khỏe tốt cho bản thân. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn tai nghe nào để phù hợp với nhu cầu tập thể thao, hãy tham khảo thêm về Tai Nghe Truyền Âm Qua Xương của Shokz để tối ưu sự thoải mái cho đôi tai.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

12 months ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

12 months ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago