Categories: Tai nghe

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có thật sự tốt như lời đồn?

Tai nghe Bone-conduction được thiết kế chuyên dành cho các vận động viên thể thao hoặc các bạn thường xuyên chơi các bộ môn như: Chạy bộ, đạp xe, trekking,… Vậy thường xuyên sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương

Công nghệ dẫn truyền âm qua xương có nguồn gốc từ máy trợ thính và xuất hiện từ những năm 1920, khi Hugo Gernsback tạo ra osophone – máy trợ thính dẫn truyền qua xương.​ Sau này được ứng dụng phát minh ra dòng tai nghe Bone-conduction giúp các bạn có thể vừa chơi thể thao vừa nghe nhạc.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương là sản phẩm hoàn toàn khác với các tai nghe truyền thống. Tai nghe này được đặt lên xương gò má, sử dụng các rung động âm thanh qua xương, đi thẳng vào tai trong và đến não bộ.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Bất cứ dòng tai nghe nào cũng sẽ có những điểm mạnh và một vài điểm yếu. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng tai nghe cho phù hợp.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Ưu điểm

Vừa nghe nhạc vừa cảm nhận được xung quanh

Ưu điểm lớn nhất của dòng tai nghe này là bạn có thể vừa nghe nhạc vừa cảm nhận được âm thanh và mọi thứ xung quanh. Điều này các sản phẩm tai nghe truyền thống không làm được. 

Điểm này rất phù hợp với các bạn đạp xe hay chạy bộ ngoài trời. Có thể cảm nhận được các âm thanh như: Tiếng còi xe, các âm thanh xung quanh giúp bạn tránh được các mối nguy hiểm như tai nạn, va phải người khác,…

Chắc chắn bạn sẽ thấy bất tiện khi vừa đeo tai nghe vừa nói chuyện với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, với tai nghe Bone-conduction bạn có thể thoải mái trò chuyện cùng mọi người xung quanh mà không cần tháo tai nghe.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương giúp bạn vừa nghe nhạc vừa cảm nhận được âm thanh xung quanh

Thiết kế tai nghe vừa vặn, thời trang

Đa số mẫu mã của dòng tai nghe này rất thời trang, màu sắc phù hợp dễ sử dụng và phù hợp với người chơi thể thao.

Tai nghe được thiết kế áp vào 2 bên hàm nhờ cao su trợ lực và được nâng đỡ bởi vành tai, giúp người vận động thoải mái không lo tai nghe dịch chuyển sai vị trí hoặc rơi rớt. Kích thước tai nghe nhỏ, nhẹ, có thể điều chỉnh phù hợp với từng người.

Không gây tù bí, đau nhức tai

Các dòng tai nghe truyền thống khác truyền âm thanh qua màng nhĩ nên phải tiếp xúc trực tiếp với tai. Nếu bạn đeo tai nghe trong thời gian dài sẽ khiến tai bị tù bí, không khí không được lưu thông và gây đau tai.

Tai nghe truyền âm thanh qua tai có thể giải quyết được tình trạng này, giúp tai bạn luôn thông thoáng và không bị đau nhức tai.

Tránh được các bệnh về tai

Sử dụng tai nghe lâu ngày, đặc biệt tai nghe không được vệ sinh sẽ gây ra các bệnh về tai, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe của tai.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương giúp bạn tránh được một số bệnh về tai như: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, ù tai, đau tai dẫn đến đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Nhược điểm

Chất lượng âm thanh chưa được như mong đợi

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe để thưởng thức âm nhạc thì tai nghe truyền âm thanh qua xương không phải là lựa chọn hoàn hảo.

Chất lượng âm thanh của dòng tai nghe này còn nhiều hạn chế, bạn không thể cảm nhận trọn vẹn âm thanh của bài hát. Nguyên nhân của việc này là truyền rung động âm thanh qua xương khó khăn và tốn nhiều năng lượng hơn bình thường

Công nghệ giảm tiếng ồn cần được cải thiện

Vì bạn vừa có thể nghe nhạc vừa cảm nhận được xung quanh nên không thể tránh được tiếng ồn và các tạp âm lẫn vào bài hát hay cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, các sản phẩm tai nghe gần đây đã cải thiện công nghệ chống tiếng ồn khá tốt.

Sản phẩm tai nghe nào cũng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu. Tuy nhiên, những điểm chưa tốt chắc chắn sẽ được cải thiện trong những phiên bản mới hơn. Nhìn chung thì tai nghe truyền âm thanh qua xương vẫn là lựa chọn tối ưu nhất dành cho các bạn thường yêu thích vận động và thường xuyên luyện tập các bộ môn thể thao ngoài trời như: Chạy bộ, đạp xe, trekking.

Khi nào nên dùng tai nghe truyền âm qua xương?

Khi nào nên sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương

Nếu bạn là người yêu thích vận động các bộ môn ngoài trời như: Chạy bộ, đạp xe, trekking,…và muốn tận hưởng các bài hát yêu thích thì có thể chọn dòng tai nghe Bone-conduction này. Nó vừa giúp bạn tiếp thêm năng lượng khi luyện tập vừa cảm nhận được âm thanh xung quanh và tránh được các mối nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trong các hoạt động thường ngày khác như khi lái xe hay chỉ đơn giản là thích vừa nghe nhạc vừa cảm nhận mọi thứ xung quanh mà không làm phiền đến người khác.

Một số sản phẩm tai nghe truyền âm qua xương bạn nên dùng

Shokz là đơn vị đầu tiên phát minh ra sản phẩm tai nghe truyền âm thanh qua xương. Tai nghe Shokz là sản phẩm duy nhất được phép sử dụng trong các cuộc thi đấu chuyên nghiệp tại Anh.

Các sản phẩm nổi bật của Shokz mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn là: Tai nghe OpenRun Pro, OpenRun, Open Move. Cả 3 sản phẩm đều có công nghệ truyền âm thanh qua xương hiện đại, công nghệ chống thấm nước và khả năng sạc nhanh tiện lợi.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz

Kết luận

Ở trên là đáp án cho câu hỏi “thường xuyên sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?” Nếu bạn muốn vừa nghe nhạc vừa cảm nhận được mọi âm thanh xung quanh thì có thể tham khảo và sử dụng dòng tai nghe này của nhà Shokz.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Tài chính - ngân hàng

TNEX – App quản lý tài chính cá nhân an toàn và miễn phí hiện nay

TNEX không chỉ là một ứng dụng điện tử cung cấp các dịch vụ tài chính cơ bản mà thương…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Bạn đã biết app quản lý tài chính cá nhân nào không mất phí hiện nay chưa?

Với đa số người dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, việc phân bổ và quản lý chi…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Điểm tên một số app quản lý chi tiêu an toàn và hiệu quả

Vấn đề quản lý tài chính vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người dùng. Đây cũng…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Review cách chuyển tiền online từ ngân hàng số TNEX

Hiện nay với nhu cầu mua sắm, thanh toán online, việc các Gen Z cần tìm hiểu về cách chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Chuyển tiền miễn phí với ngân hàng thuần số TNEX – Không còn nỗi lo chi phí

Trong quá trình sử dụng thẻ ngân hàng, chúng ta thường không tránh khỏi nhiều khoản phí từ phí chuyển…

1 year ago
  • Tài chính - ngân hàng

Hướng dẫn cách mở tài khoản trực tuyến an toàn và chất lượng tại TNEX

Hình thức mở tài khoản trực tuyến đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng trong cuộc sống…

1 year ago